Go Online ใครๆ ก็ทำได้ แต่ถ้าอยากทำให้ดี ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อนนะ!

Go Online ใครๆ ก็ทำได้ แต่ถ้าอยากทำให้ดี ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อนนะ!

จากผลสำรวจการใช้อินเทอร์เน็ตในแอปพฤติมาตร (ม.ค.-ก.พ.63) ของ กสทช. และ Kantar พบว่า ช่วงวิกฤต COVID- 19 คนกระจุกตัว และใช้เวลาบนออนไลน์มากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวให้ทัน โดยการเพิ่มโอกาสด้วยการตลาดบนโลกออนไลน์ เน้นการขยายช่องทางขาย เพราะคนไทยใช้โซเชียลมีเดียสูงขึ้นกว่า 80% เลยทีเดียว

ผู้ประกอบการสามารถนำสินค้าและแบรนด์ตนเอง ไปอยู่ในแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นสินค้าของเรามากขึ้น ทั้ง Twitter, Line, Facebook, Instagram, YouTube รวมไปถึงแพลตฟอร์มชอปปิงออนไลน์ที่สามารถสั่งออนไลน์ มีบริการจัดส่งถึงบ้าน อย่าง Shopee และ Lazada เป็นต้น

หลังจากเข้าสู่ช่องทางการขายต่างๆ แล้ว ควรสร้างการรับรู้ การมีอยู่ของแบรนด์เราให้ลูกค้าจดจำ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าไปอยู่ในใจลูกค้า ทั้ง

– สร้าง Content ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ ให้ความรู้/สร้างแรงบันดาลใจ เปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้นในช่วงวิกฤต
– สื่อให้เห็นว่าเราอยู่เคียงข้างผู้บริโภคในช่วงวิกฤต
– ทำการตลาดออนไลน์ เช่น อันดับการค้นหา ให้ Influencer ช่วยโปรโมทสินค้า

และในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เช่นนี้ สิ่งสำคัญที่แบรนด์ต้องไม่ลืม นั่นคือ
เน้นสร้างความน่าเชื่อถือในสิ่งที่ผู้บริโภคกังวล เช่น เรื่องความสะอาดปลอดภัยของสินค้า หากแบรนด์สามารถทำให้ลูกค้าเชื่อใจในความสะอาดปลอดภัยได้ จะยิ่งง่ายต่อการตัดสินใจซื้ออีกเท่าตัวเลยล่ะครับ

ใครที่กำลังเข้าสู่โลกการตลาดออนไลน์ อย่าลืมสิ่งเหล่านี้นะครับ แล้วจะทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณเติบโต อยู่รอดในสภาวะเช่นนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.etda.or.th/content/covid-19-economy-and-trends.html