3 เทคนิคกระตุ้นยอดขาย
ไม่ว่าคุณจะขายออนไลน์แบบ Social Commerce หรือว่า E-Commerce เทคนิคง่าย ๆ นี้ก็จะช่วยกระตุ้นยอดขาย ทะลายสต๊อกที่ค้างอยู่ได้ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว
1. รีวิวนั้นสำคัญสุด ๆ
เรื่องของรีวิวสินค้าเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจว่าจะกดสั่งซื้อหรือไม่ เพราะปัจจุบันมีตัวเลือกมากมายให้คนได้เปรียบเทียบและศึกษาหาข้อมูล การอ่านรีวิวที่มาจากผู้ใช้จริง ๆ มีความจริงใจในรีวิวนั้น ๆ จึงช่วยดึงดูดความสนใจลูกค้าใหม่ ๆ ให้กดสั่งซื้อได้มากทีเดียว
2. แค่ส่งฟรีก็มีแต่ได้
จากผลสำรวจพบว่ากลุ่มลูกค้า 9 ใน 10 คน บอกว่าการส่งฟรีเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อ หากคุณยังไม่มั่นใจในเรื่องของค่าใช้จ่าย ลองเริ่มด้วยการจัดโปรโมชั่นส่งฟรีเป็นช่วงเวลาไปก่อนก็ได้เช่นกัน
3. กดสั่งไปแล้วจ่ายปลายทาง
เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยตอบโจทย์ปัญหาความลังเลก่อนซื้อสินค้า การที่ลูกค้ามีโอกาสได้เห็น ได้รับสินค้าจริง จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการซื้อครั้งต่อไป และเพิ่มโอกาสขายสินค้าได้มากขึ้น
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.everydaymarketing.co